Entain บรรลุข้อตกลงกับ CPS กำหนดชำระเงิน 585 ล้านปอนด์

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนยักษ์การพนัน Entain ประกาศว่าได้ถึง ข้อตกลงการฟ้องร้องร้อง (DPA) กับ บริการอัยการมงกุฎ (ซีพีเอส)ข้อตกลงนี้ยังได้รับการอนุมัติจากดามวิคตอเรีย ชาร์ป ประธานกองม้านั่งคิงส์บริษัท การเดิมพันจะดำเนินการขออนุมัติจากศาลขั้นท้ายสุดเมื่อวันที่ ธ.ค. 5.

ข้อตกลงดังกล่าวเกี่ยวกับการสอบปากคำของ HMRC เกี่ยวกับกิจกรรมทางธุรกิจเดิมของ บริษัท ในประเทศตุรกีในขณะที่Entain ขายสินทรัพย์ตุรกีในปี 2560 แต่ว่าความผิดที่เกี่ยวข้องกับสินบนของธุรกิจดั้งเดิมยังคงเผลอไผล บริษัท

ภายใต้ DPA Entainตกลงที่จะจ่ายเงินทางการเงินของ 585 ล้านปอนด์ (737.5 ล้านดอลลาร์) เพื่อบริจาคเพื่อการกุศลของ 20 ล้านปอนด์ (25 ล้านเหรียญ) และจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์ เงินสมทบ (12.5 ล้านดอลลาร์) ที่ครอบคลุม HMRC และค่าใช้จ่ายของ CPSตามเงื่อนไขของข้อตกลง บริษัท การพนันจะจ่ายเงินนี้เป็นงวดนานกว่าสี่ปีภายหลังที่ DPA ได้รับการอนุมัติจากศาล

ข้อตกลงในปัจจุบันจะเพิ่มความทุกข์ยากของEntain เพราะว่า บริษัท ต่อสู้กับความไม่ไว้วางใจของนักลงทุนและการไม่เห็นด้วยของผู้ถือหุ้น

Entain มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎ

Entren เน้นความร่วมมือกับ HMRC และ CPS และแสดงความปรารถนาที่จะดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ถัดไปในอนาคต

แบร์รี่ กิบสันประธานบริษัท แสดงความความเห็นเกี่ยวกับ DPA โดยอธิบาย:

เรื่องมรดกนี้เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ขายโดยอดีตทีมประธานเมื่อหกปีก่อนกลุ่มมีการเปลี่ยนอย่างไม่บ่อยนักตั้งแต่เหตุการณ์พวกนี้เกิดขึ้น และกระบวนการ DPA ได้ให้ความเตือนถึงความแตกต่างที่รุนแรงระหว่าง GVC เมื่อวานนี้และเอนเทนในตอนนี้

แบร์รี่ กิบสัน เก้าอี้ เอนเทน

กิบสันกล่าวเสริมว่าทีมงานของเขากำลังวางแผนที่จะดำเนินการในตลาดที่มีการควบคุมเพียงแค่นั้นและยังคงเป็นธุรกิจที่ไว้ใจได้ช่วงนี้ Entainเป็นผู้ประกอบกิจการที่มีความรับผิดชอบที่ดีที่สุดในระดับค่อนข้างสูงที่มีการควบคุมดูแลกิจการในชั้นสูง Entainหวังว่าจะไม่ทำความผิดพลาดในอดีตกาลซ้ำ

Entain เสริมว่าจะเผยแพร่ประกาศเพิ่มเติมหลังจากการพิจารณาคดีในวันที่ 5 ธันวาคม

เมื่อต้นเดือนนี้ ผู้นำของEntain เพิ่มหุ้นในบริษัทการเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อบอกให้เห็นถึงความไว้วางใจของผู้สูงมากขึ้นในสถานะทางการเงินของ บริษัท แม้จะเกิดความพ่ายเมื่อเร็วๆนี้

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Entainได้เผยแพร่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 โดยเน้นย้ำรายได้สุทธิจากการเล่นเกมที่มากขึ้น 7%